Home » How » Tổng hợp các bước làm & tối ưu web Dropshipping A – Z

Tổng hợp các bước làm & tối ưu web Dropshipping A – Z

[TỔNG HỢP QUY TRÌNH LÀM WEB DROPSHIP]

Yo, chào mọi người!

Em note lại để ai chưa hình dung được thì có cái nhìn tổng quan hơn và dễ làm hơn nhé. Các phần này về cản bản để giúp mọi người dễ hình dung và tổng quát hơn. Còn lại gặp các chi tiết nhỏ, nên Google để biết thêm. Kiến thức nó là của riêng mình, tìm hiểu 1 lần xài cả đời cho đến khi chết đi, cho nên chịu khó google là ra hết.

Chúng ta hình dung TRANG WEB giống như 1 cái Kiot BÁN HÀNG, chúng ta sẽ kiếm xèng ở cái Kiot đó.

Vì thế, dưới đây sẽ là các gạch đầu dòng chính cần làm với cái Kiot đó.

1. Xây Kiot là dựng cái web lên
2. Địa chỉ Kiot là tên miền (để khách còn biết đường tìm đến mua hàng)
3. Trang trí Kiot là cấu hình chỉnh sửa 4 trang Sản phẩm, Giỏ hàng, Thanh toán và Cám ơn (các phần phụ khác nói chi tiết sau)
4. Bày biện sản phẩm là lấy SP từ AliExpress về
5. Lắp máy thanh toán tự động để tính tiền cho khách là tích hợp thanh toán Stripe
6. Treo Banner, biển bạt, nội quy Kiot, Cam kết bán hàng,… là các trang chính sách, điều khoản đổi trả hàng hóa, liên hệ, giới thiệu,…
7. Đón tiếp và CSKH tự động (để còn đi chơi) là đăng ký email tên miền và gắn kịch bản tự động gửi mail

 

1. Xây Kiot – Dựng web

– Vào wesoha đăng ký tài khoản xong là có bộ khung thô về web từ A-Z. Không cần phải biết về Hosting, FTP
– Bước này cần lưu ý Username/Pass đăng nhập vào quản trị
– URL web có dạng username.wesoha.com
– URL đăng nhập vào phần quản trị (admin) có dạng: username.wesoha.com/admin.
Sau này tích hợp tên miền thì chỉ cần thay phần username.wesoha.com = tên miền ở 2 URL tương ứng phía trên là xong

2. Địa chỉ Kiot – Tên miền

Mua ở đâu?
– Có thể mua ở nhanhoa.com, godaddy.com, namecheap.com,..vv.. tóm lại có cả trăm thằng bán tên miền
– Nên chọn bên nào có Coupon tên miền để mua. Tổng hợp về Coupon tên miền thì vào trang web canhme.com để tìm. Còn không thì Google thêm để biết hướng dẫn.

Chọn tên miền gì?
– Chỉ chọn .com, ko nên chọn các tên miền khác vì Tây có xu hướng dễ tin các trang bán hàng .com
– Dài 3- 6 ký tự
– Tên miền dễ đọc, dễ nhớ, khó quên, đọc lên cảm thấy “vang” – theo em hình dung thì cứ có các nguyên âm “o, a, i, e, u” là “vang”. VD: Sohafy, litado, lazada
– Nếu không nghĩ ra được thì ghép 2 từ ngắn ngắn lại. VD: sohastore

Gắn tên miền vào web thế nào?
Mọi người hình dung thế này, việc này giống như cái phích cắm cắm vào ổ điện. Cắm cái gì, vào đâu nó cần phải được làm rõ để không cắm lệch. Do đó có 2 bước:

Bước 1: Trỏ tên miền về IP của web trong phần quản trị tên miền (cái phích cắm biết được phải cắm vào ổ điện nào)
– Đăng nhập phần quản trị tên miền. Mua tên miền bên nào thì có email hướng dẫn đăng nhập. Làm theo là đăng nhập được.
– Chỉnh bản ghi @ để thay IP mặc định bằng IP hệ thống Soha. Xem Video anh Tuấn.

Bước 2: Thêm tên miền vào hệ thống Wesoha (chỉnh cái ổ điện để vừa cái phích cắm ở trên)
– Trong phần quản trị web, kéo xuống dưới cùng vào phần Tài khoản (Account nếu giao diện tiếng Anh)
– Trong đó có phần thêm tên miền. Không tự tìm được thì xem Video (nhìn cái là thấy ấy mà)

3. Trang trí Kiot:
* Trang trí quầy trưng bày SP (là trang Product Page – trang sản phẩm)
– Xem lại 9 yếu tố thu hút khách hàng trong 04 giây đầu tiên
– Xem kỹ các chiêu thức giảm tỷ lệ thoát ngay khi ở bước này bằng
Mọi chiêu thức, nguyên tắc triển khai ở khâu này đều tập trung vào 2 cảm xúc: Quá sợ hãi, tiếc nuối nếu không mua SP hoặc Quá vui mừng, sung sướng, thỏa mãn nếu có được SP này.

Có nhiều sách nói về việc KH mua hàng vì cảm giác sợ. Google thêm.
Sư phụ cũng nói nhiều về tham lam, ghen tỵ, kiêu ngạo, kỳ vọng, lười,… nên chắc Anh/Chị sẽ ứng dụng vào đây được.

Chính xác thì thường dùng chiêu gì?
– Tiêu đề SP ngắn gọn dưới 13 chữ (cái này do em bốc phét ra)
– Nên có giá cũ, giá mới để Sale Off (cho KH biết đang giảm giá)
– Đi tìm đoạn mã Java Script đếm ngược để cho KH họ cảm thấy ko mua nhanh là hết phần. Cái này nâng cao, nhờ thầy tìm hoặc xin thầy (nếu có) cho nhanh
– Liệt kê lợi ích nếu KH mua đc hàng. “Lợi ích” ở đây được hiểu là thỏa mãn các cảm xúc Sư phụ dạy. Chi tiết tùy từng người xử lý.
– Nếu SP có nhiều size/màu/nam-nữ/chất liệu,… thì hãy chọn 1 SP chủ đạo để nút mua hàng tự động bật lên
– Config cái giỏ hàng sao cho khi add SP xong nó tự bật ra
– Tạo sự an tâm cho KH khi thanh toán Online bằng cách gắn ảnh chứng nhận bảo mật (security) ngay dưới nút mua hàng
– Đảo ngược rủi ro. Nhận hết rủi ro về phần mình và tỏ ra chơi đẹp bằng chính sách cho hoàn tiền 100% không cần trả lại hàng.
– Thêm Review của những người mua trước để người mới họ thấy và thích. Các Review này mặc định từ 4* trở lên và đã được quét từ AliExpress về rồi nên khỏi nghĩ.
– Tùy theo chiến lược bán hàng mà có chèn các SP liên quan (cùng 1 danh mục SP – Category hoặc cùng 1 nhóm lợi ích – theo thẻ SP Product Tag)
– Chắc là còn tiếp nhưng em chỉ nhớ đến đây thôi. 😀

Chỉnh sửa và trình bày các chiêu thức đó ở đâu?
– Vào phần Giao diện –> Tùy chỉnh (Appearence –> Customize)
– Làm theo Video thầy giáo hướng dẫn

Nên tham khảo Kiot thằng nào để Copy cho nhanh?
– Trước mắt xem mấy thằng như sugarandcotton.com, thurfy.com, obecy.com hoặc site nào Anh/Chị thấy hay thì tùy.

* Trang trí quầy thu ngân (là trang Giỏ hàng – Cart Page)
– Đưa ô nhập Email lên đầu tiên
– Các phần còn lại chưa học nên chưa biết.

* Trang trí vị trí trả tiền (là trang thanh toán – Purchase Page)
– Tích hợp máy tính tiền tự động hiện đại nhất (Stripe – thầy đã giúp rồi, hiện tại dùng chung, ai tách riêng cho đỡ bị soi tiền thì chuẩn bị 500$ rồi Google cách đăng ký và làm theo)
– Phần còn lại chưa học nên chưa biết

* Trang trí cửa ra vào cạnh quầy (là trang cảm ơn Thanks Page)
– Nghe thầy nói là có vẻ sắp tới sẽ tích hợp XL Plugin
– Cụ thể, không rõ vì chưa học

* Trang trí mặt tiền Kiot (trang chủ Home page)
– Tạo giao diện trang chủ theo Demo của giao diện
– Cái này ai không biết thì tự mò theo hướng dẫn của theme tại đây: docs.uxthemes.com
Đừng ngại tự mò, vì các bên làm giao diện web họ rất nỗ lực trong việc làm sao cho dễ hiểu nhất cho tất cả mọi người trên thể giới dù họ biết tiếng Anh hay không.

* Trang trí chỗ để xe (phần chân trang – footer)
– Phần này thì gắn các sơ đồ hướng dẫn – Menu của web là xong.
– Menu như nào thì xem phần ngay phía dưới.

* Lắp biển hướng dẫn, sơ đồ Kiot (là làm Menu cho Web)
– Tạo Menu thế nào thì xem Video thầy giáo hướng dẫn phần này.
– Tạo các Menu gì thì tham khảo mấy trang xịn xịn rồi làm theo là xong.
– Menu nên có những cái gì, xem phần số 6 ở phía dưới

 

4. Bày biện SP – Tức là lấy hàng tự động từ AliExpress về

– Dùng Addon wesoha và Plugin Dropshipping trên hệ thống để import
– Chi tiết cách dùng thì xem Video
– Tiêu chí chọn SP: Có Epacking, chú ý phí ship, review 4,5 sao trở lên, nhà cung cấp hoạt động ít nhất 02 năm trở lên, có khoảng 10 đơn hàng trong 30 ngày gần nhất (vào soi trực tiếp cho chắc), thời gian phản hồi ngắn dưới 5 ngày, có ship hàng từ US luôn càng tốt…
– Chi tiết phần này em chưa trải nghiệm nhiều nên Anh/Chị cứ xem Video và hỏi thầy.

6. Treo banner, biển bạt, hướng dẫn…

Tức là làm các trang chỉ dẫn, có nội dung khiến KH tin tưởng, cảm thấy minh bạch và an tâm để mua hàng hoặc biết cách xử lý khi có trục trắc phát sinh trước – trong – sau khi đặt hàng.

Về căn bản sẽ có tối thiểu:
About Us: Tự giới thiệu để khách an tâm. Đi Copy thằng khác.
FAQs: Hỏi đáp căn bản để KH nó tự đọc và biết, ít hỏi mình mấy cái lặt vặt. Đi Copy rồi thay tên nó bằng tên mình.
Terms and Policy: Chính sách & Thỏa thuận để tránh kiện cáo loằng ngoằng. Đi Copy rồi thay tên cho xong.
Return & Exchange: Đổi trả hàng, hoàn tiền. Đi Copy rồi thay tên. Nên xem kỹ phần này tí tránh làm KH củ chuối nó bực nó Review xấu.
Track Order: Theo dõi vận đơn, để KH biết tình hình đơn hàng đã được chuyển đến đâu và bao lâu nhận đc hàng cho đỡ sốt ruột. Cái này có sẵn trên hệ thống. Xem Video để lấy ra và hỏi thầy cách lấy mã vận đơn khi có đơn hàng (cũng có luôn trong Video rồi)
Contact Page: Trang liên hệ. Thường sẽ có 1 form để KH liên hệ. Cái này mọi người hỏi thầy cho nhanh.

7. Đón tiếp KH và CSKH sau bán:

– Toàn bộ phần này sẽ gồm Email tự động, theo dõi và nhắc khách hàng chưa hoàn tất thanh toán để tăng cơ hội bán hàng thành công và giúp kéo KH quay lại hoặc giới thiệu tới bạn bè.
– Các bước này, có bước em xem, có bước em ko xem vì vào lớp muộn, nên em sẽ gạch đầu dòng tránh quên và để mọi người xem Clip tua tua cho nhanh
– Nếu em sót chỗ nào thì comment giúp em nhé. Buổi 2 em tham gia không đầy đủ.

Bao gồm:
* Hotja.com: giúp mình theo dõi màn hình thao tác của khách hàng. Cái này thấy họ dừng lại ở phần nào nhiều thì để thông tin quan trọng. Nếu loanh quanh khu vực mua hàng/thanh toán,… mà họ ko vào nhiều nghĩa là phải tối ưu lại phần đó. Tối ưu thế nào thì xem lại phần trang trí Kiot đã nói ở trên.
* Email tên miền: Đăng ký ở Zoho.com, xem Clip hoặc Google rồi làm theo là xong.
* Recart.com: Cái này giúp mình giảm tỷ lệ đơn hàng chưa hoàn tất thanh toán bằng cách Inbox vào Facebook người dùng và chỉ tính phí nếu KH đặt hàng cho mình qua hệ thống của nó.
* Automation Plugin: Cái này là kịch bản tự động gửi Email. Gửi thế nào và Gửi nội dung gì thì mua thử 1 cái của 1 thằng khác rồi quan sát, Copy là xong. Nói thế thôi chứ chỗ này liên quan tới cấu hình hệ thống, nên hỏi thầy giáo.
* Tracking User: Gồm Pixcel Facebook, tracking code của Google Adwords,… cái này hôm sau học quảng cáo mọi ngừoi sẽ biết.

Chúc cả nhà tối ưu được web của riêng mình để thứ 3 tuần sau bắt đầu test thử và có Sale đầu tiên.

Have fun!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*